+++++ ม หั ศ จ ร ร ย์ แ ห่ ง เ ก า ะ ต า ชั ย +++++

ในขณะที่อากาศหนาวกำลังยั่วยวนใจใครหลายๆ

ทางใต้น้ำทะเลก็ใส ยั่วยวนใจได้ไม่แพ้กันเลยละค่ะ วันนี้เลยถือโอกาสพาทุกคนไปสัมผัสความมหัศจรรย์ ของท้องทะเลไทย และนุ้ยเชื่อไม่มีใครที่ไม่เคยได้ยินชื่อนี้  ********เ ก า ะ ต า ชั ย*********

หลังจากที่วุ่นวายกับการทำงานจนแทบจะไม่มีเวลาพักผ่อน

ได้ยินเสียงแว่วกระชิบมา ...ร่างกายต้องการทะเล หัวใจต้องการมีเธอ....

เมื่อถึงวันหยุดเลยตัดสินใจไปทะเลแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย และการไปแบบไม่ตั้งตัวครั้งนี้นุ้ยใช้บริการของบริษัท Phuket Tour Holiday  ซึ่งเป็นบริษัททัวร์ในภูเก็ต ติดต่อสะดวก ง่ายในหลายช่องทาง และน่าเชื่อถือ

++++

+++++++

และแล้วก็มาถึง วันที่ร่างกายจะได้สัมผัสทะเล

นุ้ยเลือกที่จะขับรถไปเอง แม้ว่าจะมีรถตู้รับส่งคอยให้บริการ
เรื่องนี้เป็นความลับ ที่ไม่เคยบอกใครเลยนะ ว่านุ้ยนั่งรถตู้ไม่ได้ นั่งเมื่อไหร่อ๊วกเมื่อนั้น

เดินทางไปถึงท่าเรือทับละมุ ประมาณ 8.10 น.

ไปถึงก็เช็คอิน และรับตีนกบไว้สำหรับดำน้ำ กันตามปกติ  มีเครื่องดื่ม ชากาแฟ ขนม ไว้บริการ

ส่วนหน้ากากดำน้ำ และเสื้อชูชีจะมีเตรียมไว้ให้ในเรือ

ถึงเวลาไกด์ เรียกรวมตัวกันเพื่อให้คำแนะนำต่างๆ รวมทั้งข้อมูลของเกาะ

และแล้วเราก็ได้เวลาลงเรือกันแล้ว  ไปกันเลย

พร้อมออกเดินทางกันหรือยัง

ออกเดินทางจากท่าเรือทับละมุไปเกาะตาชัย ใช้เวลาโดยประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที (นานเหมือนกันนะ) แต่ถ้าเพื่อนๆ ไม่อยากนั่งเรือนาน แจ้งทางบริษัท ได้นะค่ะว่าจะลงเรือที่บ้านน้ำเค็ม จะมีอีกท่าเรือนึงที่ไว้คอยบริการลูกค้า

ดีจังมีผ้าเช็ดตัวไว้บริการให้เราด้วย  แม้จะเตรียมมาเอง แต่ก็แอบเทใจให้นิดนึง

เวลาผ่านไปเร็วเหมือนโกหก  เราได้เดินทางมาถึงเกาะตาชัยแล้ว

ระหว่างนั่งเรือมีลุ้นตลอดทางฝนจะตกมั๊ยน๊า  อยากตกเลยน๊า  แม้ว่าฟ้าจะครึ้มตลอดทาง ทะเลจะเป็นสีดำ(ร้องเพลงในใจทะเลสีดำ ไม่นานก็เช้า  ....แต่นี่มันกลางวันเว้ยเฮ้ย)

แต่เมือมาถึงเกาะตาชัย  โอ๊ว โอ๊ว อะไรกันนี่  เหมือนอยู่คนละโลก น้ำใสกิ๊ก รอช้าอยู่ทำไม

1.20 ชม. ผ่านไปมาถึงเกาะ เพื่อเอาสะเบียงลงเตรียมอาหารเที่ยงให้พวกเราทานในตอนเที่ยง ส่วนเรือจะพานักท่องเที่ยวออกไปดำน้ำกันก่อน
แต่
แต่นุ้ยอยู่บนเรือไม่ไหวแล้วขอลงมันซะที่เกาะนี่แหละ
 (อันทีจริงแอบไปถามมาแล้วว่าจะมีดำน้ำตอนบ่ายอีกรอบ)

ใครจะอดใจไหวละ น้ำใสขนาดนี้

หลายครั้งที่มีคนบอก  หลายครั้งที่นั่งดูรูป หลายครั้งที่อยากจะมา ณ เกาะแห่งนี้

แต่เมื่อได้มายืนอยู่ ณ จุดนี้ ขอบอกว่าสุด ๆ ลืมสะกดคำว่าดำไปเลยค่ะ

หาดทรายขาวมากๆ เนื้อละเอียดสุด ๆ

เวิ่นเว้อมาก็เยอะ  เรามาทำความรู้จักกับเกาะแห่งนี้กันดีกว่า

เกาะตาชัย เป็นหนึ่งในหมู่สิมิลัน ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และอยู่ไม่ไกลจากหมู่เกาะสุรินทร์มากนัก (เกาะตาชัยคือเกาะที่ 11)

และหลายคนคงสงสัยว่าทำไมถึงชือเกาะตาชัย

เรื่องมีอยู่ว่า   ถูกพบครั้งแรกโดยชายที่ชื่อ ตาชัย ทำให้ตั้งชื่อเกาะตามคนค้นพบว่า เกาะตาชัย และเป็นเกาะบริวารแห่งใหม่อยู่ในความดูแลและรับผิดชอบ ของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

เดินเล่นไปเรื่อย

จุดเด่นของเกาะตาชัย  คงจะเป็นที่หาดทรายขาวบริสุทธิ์  และน้ำที่ใสๆ แบบนี้นี่แหละ

เอาใจฉันไปเลยดีกว่ามั๊ย

ร่างกายต้องการทะเล

หัวใจต้องการมีเธอ

คลื่นลมไม่ฮาไม่เฮ ถ้าทะเลไม่มีเธอ

หาดทรายขาวที่ทอดยาวไปกับน้ำทะเล ยาวตั้ง 700 เมตร กลับมาคิดดูอีกที วันนี้เดินไปกี่รอบ กี่กิโลฟะเนียะ

แต่ทำไมไม่รู้สักเหนื่อย

และได้คำตอบให้ตัวเองว่า เพราะความสุข กับการมองทะเลออกไปไกลๆ การได้ถ่ายรูป การปลดปล่อย

มีความสุขมาก .... พึ่งจะมารู้ตัว ว่าโดดแอบถ่าย

มีความสุขอยู่พักใหญ่   ได้ยินเสียงแว้วววว คล้ายๆ เสียงท้องร้อง

ไปหาอะไรรองท้องระหว่างรอเพื่อนๆ ดีกว่านะ

มีเครื่องดื่มให้เลือกเยอะเชียว หลากสีสัน น่าทานชะมัด นอกจากทริปนี้เป็นทริปที่มีความสุขกับทะเล
คนรูปร่างดี หุ่นเพรียวลมอย่างนุ้ย มีอย่างที่ทำให้มีความสุข นั่นคืออาหารการกิน จัดเต็มทั้งทริป กินไม่หยุดปากเลยทีเดียว

และทุกครั้งที่ไปเที่ยวไม่ลืมที่จะพา Tag BP ไปเที่ยวด้วยกัน

หลังจากรองท้องจนอิ่ม...ก็นั่งชิล นอนชิลริมหาด

ทำให้รู้ว่า ตัวเองลืมสะกดคำว่าดำไปจริงๆ

อุ๊ยตาย ว๊ายกรี๊ดดดดดดดดดดดดด  อิฉันลืมทาครีมกันแดด

สิ่งที่สำคัญเมื่อมาทะเลอีกอย่างที่ขาดไม่ได้คือครีมกันแดด อย่าลืมกันนะค่ะ

นี่คือมุมสงบ สบายของนุ้ย นั่งเล่นนอนเล่น วิ่งแล้วน้ำแล้วขึ้นมานอน
สุขสุดๆ

ไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆ สักคำให้ลึกซึ้ง

ประมาณ 11 โมง คณะที่ออกไปดำน้ำกลับมา นั่งพักกันครู่ใหญ่  เราก็ออกไปสำหรับเส้นทางธรรมชาติกันค่ะ

ไกด์พาออกไปดูไปปูไก่ มีเยอะมาก  แต่ต้องขอโทษเพื่อนๆ นะค่ะ นุ้ยมัวแต่ตื่นเต้นอยู่ ไม่ได้ถ่ายมาเลยสักรูป ปูไก่จะมีลำตัวสีแดงสด มีก้ามสีดำเหลือบน้ำเงิน  และที่เรียกว่าปูไก่เพราะ เวลาร้องจะมีเสียงคล้ายไก่

เส้นทางศึกษาธรรมชาติ จะได้มาทะลุ ที่ชายทะเลที่ทอดยาวมา ฝั่งนี้จะเงียบสงบ มีมีเรือมาจอด

นั่งมองเกลียวคลื่น ทำไมถึงดูมีเสน่ห์ แบบนี้นะ

น้องสองคนนี้ มาคณะเดียวกัน  น่ารักแต่งตัวเหมือนกันด้วย แอบถ่ายมา

ถ้าแวะมาเห็น พี่อนุญาตตรงนี้เลยนะ อิอิ

เหมือนมาถ่าย prewedding เลย

แล้วคนนี้มาทำไร  จะทุ่มเทอะไรขนาดนั้นค่ะคุณสามีขา

และแล้วเวลาทานอาหารเที่ยวของเราก็มาถึง

ต้องขอโทษอีกเช่นกัน หิวมาก จนลืมถ่าย แม้กระทั่งในจานตัวเอง ยังไม่ได้ถ่ายเลย

แต่ขอบอกว่าอาหารจัดเต็ม ทำให้คนรักการกินแบบนุ้ยยิ้มได้ค่ะ

แต่ไม่ลืมถ่ายจานนี้มาค่ะ ปลื้มสุด ๆ

อิ่มแล้วก็ออกไปเดินเล่นกันต่อ มีนัดไปดำน้ำตอนบ่ายสอง มีเวลาเล่นน้ำอีกเยอะ

สวยมั๊ย

ได้มาตอนเช็คอิน เอามาถ่ายซะหน่อย

วิวสวยเนอะ

ถามตัวเองว่า หลังจากนี้ ฉันจะได้กลับมาอีกเมือ่ไหร่

ไม่ได้คำตอบกลับมา แต่มีคำถามใหม่เพิ่มขึ้น

ฉันต้องกลับมาที่นี้อีสักกี่ครั้ง ฉันถึงจะเบื่อ

ชิงช้าตัวนี้ แอบไปนั่งมาพักนึง  ชิลซะ

ได้เวลาไปดำน้ำกันแล้ว

....แอบถ่ายเรือคนอื่นมา คริคริ

ก่อนดำน้ำ รับอุปกรณ์พร้อม ไกด์ของเราก็มาสาธิตการใช้หน้ากากดำน้ำ และอธิบายข้อมูลต่างๆ

เสร็จแล้วก็ลุยกันเลย

น้ำใสมากๆ ค่ะ ที่เห็นเหมือนว่าจตื่น  แต่ลึกประมาณ 6-7 เมตรค่ะ

ใช้เวลาดำนานกันอยู่พักใหญ่เลยค่ะ ไกด์เรียกให้พวกเราไปดูปลาการ์ตูน ทุกคนสามัคคีกันมาก

ไกด์บอกว่าบอกวันมีเจอปลาฉลามหูดำด้วย  แต่เสียดายวันนี้ไม่มีมีเงา  เอาใหม่ แล้วเราจะกลับมาใหม่

ดำน้ำเสร็จพวกเรากลับมาถึงเกาะอีกรอบตอนประมาณ บ่าย 2 ครึ่ง
นั่งผักผ่อนกันตามอัธยาศัย เติมพลังกันบ้าง เล็กน้อย เตรียมตัวเดินไปชมวิวหลังเกาะกันค่ะ
ไกด์ของราจะพาไป

ใช้เวลาเดินไปหลังเกาะประมาณ 10 นาที  ต้องเดินเท้าเปล่านะค่ะ

แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาของสาวนุ้ย ไหนๆ ก็มาแล้ว ต้องไปให้ถึงค่ะ

ขอบอกว่าไม่เสียแรงเลยค่ะ

นุ้ยรู้สึกบริเวณหลังเกาะมาก

แสงแดดระยิบระยับ

ถ้าได้นั่งมองพระอาทิตย์ตกดินจากมุมนี้ คงสวยไม่แพแหลมพรหมเทพแน่ๆ

หลายคนคงหายสงสัยว่าทำไมนุ้ยถึงตั้งชื่อกระทู้ว่า มหัศจรรย์แห่งเกาะตาชัย

เพราะเป็นเกาะที่มีความสวยงามที่สุดในหมู่เกาะฝั่งอันดามัน

เพราะเป็นเกาะที่มีหาดทรายที่ขาวที่สุดละเอียดที่สุด

น้ำใสสุดๆ

แล้วยังมีจุดชมวิวที่สวยสุดๆ แบบนี้

เมื่อไหร่ ที่เกาะแห่งนี้เปิดให้ค้างคืนได้ รับรองได้ว่า เราจะได้เจอกันแน่นอน

เอามาทำไว้แล้วกองนึง ใครไปหาของนุ้ยให้เจอนะ

ใช้เวลาอยู่ ณ จุดนี้นานพอสมควร

อยากไปยืนแบบนี้แต่ไม่กล้า ป๊อด

ลาจุดชมวิวกันด้วยภาพนี้

กลับมาถึงเรือ ได้เวลาเดินทางกลับ รู้สึกใจหาย ยังไม่อยากกลับเลย

แถมเจอฟ้าแบบนี้  คิดในใจจะรอดจากฝนมั๊ยน๊า

แต่ขอบอกว่า ขณะอยู่ในเรือ เห็นฝนตลอด เป็นภาพทีสวยงามมาก บวกความน่ากลัว ไม่กล้าหยิบกล้องขึ้นมาถ่าย เวลาท้องทะเลมีฝน  แต่คนขับเรือ มีประสบการณ์ หลบจนไม่โดดฝนสักเม็ด แถมกลับถึงตรงเวลาแป๊ะ

วันนี้ลากันด้วยภาพนี้นะค่ะ

รักเมืองไทย ออกมากอดเมืองไทยกันนะค่ะ

ทะเลไทยสวยที่สุดในโลก

ม หั ศ จ ร ร ย์ แ ห่ ง เ ก า ะ ต า ชั ย ......Travel in Loves

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.